KHBD MÔN TOÁN: EM ÔN LẠI

Đăng ngày: 2021-05-09 19:32:21
Sửa ngày: 2021-05-09 19:32:21
Người đăng: thtanhoco1

Tên file: EM-ON-LAI-HQK.ppt
Kích thước: 3.42 MB
Tải về


KẾ HOẠCH BÀI DẠY

TUẦN 17

Ngày soạn :  27/12/2020

Ngày dạy :  29/12/2020

(Tải file bài giảng điện tử phía trên)

 Môn: TOÁN

Bài: Em ôn lại những gì đã học (tiết 1)

 1. Mục tiêu:

– Củng cố lại phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.

– Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.

– Nhận biết thực hiện phép cộng, phép tính trừ trong phạm vi 10.

– Nhận biết và chọn phép tính thích hợp thông qua tranh vẽ.

– Học sinh tích cực, hứng thú khi thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.

– Nhận dạng các hình của đồ vật chỉ ra được khối hộp chữ nhật, khối lập phương.

– Vận dụng được kiến thức đã học, kỹ năng để giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.(Các đồ vật khác trong bài để nhận dạng được khối hộp chữ nhật, khối lập phương).

2. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:

  1. Giáo viên:

– SGK Ti vi, tranh ảnh như SGK, hình vẽ, các đồ vật có dạng khối hộp chữ nhật, khối lập phương, vở bài tập.

– Bảng phụ (dùng trong hoạt động thực hành luyện tập)

  1. Học sinh:

– Que tính, vở bài tập, SGK, bảng con.

III. Các hoạt động dạy học:

Hoạt động GV

Hoạt động HS

* Hoạt động 1:  Khởi động

– Chiếu lần lượt từng phép tính yêu cầu học sinh nêu kết quả của phép tính đó.

4 + 4 =                     10 – 3 =                      9 + 0 =

– Nhận xét

– Chiếu phép tính:

10 – 5 =                       2 + 1 + 6 =

– Nhận xét

* Giới thiệu bài và ghi tên bài “Em ôn lại những gì đã học”

– Bài học này có 5 bài tập, nhưng hôm nay các em chỉ học 3 bài tập 1; 2; 3.

Còn lại bài tập 4; 5 các em sẽ học tiết sau.

* Hoạt động 2:  Thực hành,  luyện tập

Bài 1: Tính nhẩm

– Chiếu – đọc yêu cầu và hỏi “bài tập này các em làm gì”?

– Nêu bài tập có 4 cột, mỗi cột có 2 phép tính. Bây giờ các em nhẩm và làm vào vở bài tập.

–  Cho HS đổi vở bài tập kiểm tra nhau.

– Yêu cầu HS trình bày.

– Chiếu kết quả và cho HS đọc lại bài đã hoàn thành.

– Nhận xét, tuyên dương.

Qua bài tập này giúp các em nhẩm nhanh các phép tính cộng, trừ trong phạm vi 10.

Bài 2: Chọn phép tính thích hợp với mỗi tranh vẽ.

– Chiếu bài 2 và đọc yêu cầu.

– Hỏi: Bài tập này có 3 tranh vẽ, 4 phép tính trong 4 phép tính này các em chọn phép tính thích hợp đúng với mỗi tranh.

– Cho HS xem clip

– Theo dõi, quan sát các em làm trong vở bài tập.

– Gọi HS nêu phép tính ứng với mỗi tranh.

– Chiếu kết quả

– Nhận xét, tuyên dương.

Qua bài tập này giúp các em  biết quan sát tranh và chọn phép tính thích hợp ứng với từng tranh.

GIẢI LAO

HÁT

Bài 3: Xem các hình sau rồi chỉ ra đồ vật có dạng Khối hộp chữ nhật, khối lập phương.

– Chiếu yêu cầu các đồ vật, quan sát.

– Nêu yêu cầu, chỉ cho HS nêu tên các đồ vật đó, HS chỉ ra được các đồ vật có dạng khối hộp chữ nhật, khối lập phương. (đánh dấu x vào hình hộp chữ nhật, dấu v vào hình lập phương).

– Chiếu kết quả

– Nhận  xét, chốt.

Qua bài tập này giúp các em biết các đồ vật có hình lập phương và hình chữ nhật.

* Hoạt động 3: Vận dụng thực tiễn

– Yêu cầu HS tìm được đồ vật có khối lập phương, có khối hộp chữ nhật.

– Phiếu 2 phép tính HS nêu.

– Đính 2 lần hình, yêu cầu học sinh nêu phép tính.

OOOO           OO

– Dặn dò: chuẩn bị xem bài tập 4, bài tập 5.

– Nhận xét tiết học, tuyên dương.

 

– Nêu kết quả.

4 + 4 = 8 ;      10 – 3 = 7;

9 + 0 = 9

 

– Làm bảng con

10 – 5 = 5 ;    2 + 1 + 6 =  9

 

 

 

 

 

 

– Lắng nghe và trả lời: Yêu cầu:  tính nhẩm

– Thực hiện trên vở bài tập

– HS nêu kết quả (mỗi em nêu 1 cột tính)

– Nhận xét – Đọc bài

 

 

 

 

– Lắng nghe

– Quan sát – lắng nghe

 

– Quan sát – lắng nghe

– Thực hiện trên vở bài tập

– Nêu tranh ứng phép tính

– Nhận xét

 

 

 

 

 

 

– Quan sát

– Quan sát – lắng nghe

– Thực hiện trên vở bài tập

– Nêu kết quả

– Nhận xét

 

 

 

– Nêu miệng

 

– Quan sát

– Nêu kết quả

4 + 2 = 6

 

Người soạn       

Huỳnh Quốc Khanh